thời gian gần đây, camera quan sát  không còn là một thứ xa xỉ đối với người dân so với thời gian trước . tuy vậy giá rẻ không có tức thị Mọi Người chọn loại camera nào cũng được . Sau đây là 9 tiêu chí hàng đầu trước khi bạn chọn mua một hệ thống camera giám sát cho nhà bạn.
Do vị trí lắp đặt khác nhau nên nhu cầu cài đặt của từng nơi khác nhau như: Gia đình, cửa hàng , kho bãi , văn phòng, lắp ngoài trời… nên bạn cần xác định nhiều thứ.
Xem thêm: Lắp Đặt Camera Tại Tp Vinh 
1, Xác định nhu cầu của bạn khi cài đặt camera giám sát
– Bạn cần giám sát qua điện thoại , tivi, máy vi tính ?
tỉ dụ : Nhu cầu của tôi là tôi đi làm giờ hành chính , Tôi  cần quan sát cửa cổng xem có ai vào nhà tôi lấy gì không? Vậy tôi chi cần loại camera thân lắp soi vào cổng là xong. Tối về sẽ xem lại hệ thống camera quan sát xem có gì xảy đến với nhà mình không
tỉ dụ khác: Nhu cầu của tôi là lắp đặt cho các trường mầm non , tôi không thể chọn giống loại trên được. Do nhu cầu quan sát qua mạng của nhiều người một lúc nên ta sẽ phải chọn hệ thống đầu ghi tốt một chút tránh việc bê trễ và không xem được do có quá nhiều người tróc nã cập và xem 1 lúc.
-> kinh nghiệm: Hãy nói ra nhu cầu của bạn để người làm tham mưu được cho gia đình bạn tốt nhất. Đừng nên hỏi giá chung chung vì giá mỗi bộ có thể khác nhau, đừng để giá cả mà bạn chọn lầm bộ camera.
2. Xác định khu vực muốn quan sát , theo dõi và khoảng cách tới đối tượng
Trước khi chọn mua một hệ thống camera bảo vệ  bạn nên tìm hiểu qua góc lắp nhà mình là như thế nào? Bạn có thể gọi một nhân viên của bên camera an ninh đến tham mưu vào khảo sát lắp camera cho bạn. LH 0909094893. Bạn sẽ được khảo sát tại nhà một cách miễn phí .
tỉ dụ : Bạn muốn dõi theo người giúp việc trong gia đình xem có trộm hay là có hành vi đáng ngờ nào không thì bạn phải chọn một góc chúng ta nghi ngờ là cô giúp việc sẽ làm gì với khu vực đó.
thí dụ tiếp: hàng xóm hay sang phá phách nhà bạn bằng các vứt mắm tôm vào cửa cuốn, vứt các thư tùm lum không mong muốn vào nhà mà có rất nhiều láng giềng ở 2 bên. Ta sẽ đặt camera từ bên đối diện sẽ tránh được đối tượng quan sát thấy camera và phá đồng thời góc soi từ bên đối diện rất là rộng chúng ta có thể thấy rõ ai đi từ hướng nào sang và làm gì gia đình mình.
3. chọn lọc tiêu cự camera
Tiêu cự là gì? Tiêu cự của một thấu kính là khoảng cách từ quang quẻ tâm đến tiêu điểm của một vật cần giám sát . nhìn chung với các thấu kính thường dùng hàng ngày thì tiêu cự được đo bằng cm, mm. Tiêu cự thường dùng trong camera là 2.8mm, 3.6mm, 6mm, 8mm, 12mm…
– Lựu chọn tiêu cự cho camera là một phần khá quan yếu trong việc giám sát của bạn, thông thường bạn lắp văn phòng shop nhỏ thì bạn không quan hoài đến tiêu cự của camera. TUy nhiên nếu bạn cần soi rõ một vật gì đó, soi xa, soi gần, lắp 1 camera nhưng một góc thật rộng, … nghĩa là một trường hợp đặc biệt nào đó bạn phải nghĩ ngay đến tiêu cự của camera.
– Cách chọn lựa tiêu cự: Ống kính số càng nhỏ thì góc càng rộng nhưng chỉ soi được gần ( tỉ dụ ống kính 2.8, 3.6)
Ống kính số càng lớn thì soi xa rất hiệu quả tuy nhiên góc giám sát của nó hẹp,  (Nói là hẹp nhưng soi xa đường dài chúng ta sẽ cảm tưởng như góc nó sẽ mở hơn)
tieu cu cua camera
4. chọn lọc camera ăn nhập với từng môi trường
Cái này thì khá đơn giản. Thường thì có 3 loại môi trường cho chúng ta chọn lựa các loại camera khác nhau: Trong nhà, ngoài trời và điều kiện hà khắc .
Tiêu chuẩn về bênh vực thiết bị trên camera kí hiệu là IP, chúng ta có thể thấy các chuẩn, ip64, ip65, ip66, ip67 trên camera bảo vệ , chúng ta có thể tuyển lựa camera theo điều kiện nhà mình ở bảng dưới đây, Chúng ta có thể chuẩn bênh vực camera giám sát chi tiết tại tìm hiểu về chuẩn Che chở của camera giám sát
1
5. Chọn độ phân giải của camera
Độ phân giải của camera cũng quyết định rất lớn đến độ nét của camera. thường ngày camera nét hay không do cảm biến của camera, thứ 2 là do độ phân giải của camera, độ phân giải camera càng lớn thì số lượng điểm ảnh của camera càng nhiều, -> càng nét.
– Camera Analog thường chúng ta sẽ tính độ phân giải bằng TVL. Chỉ số TVL càng lớn thì camera càng nét.
– Camera HD thường tính độ phân giải bằng megapixel. Cái này chắc ai cũng biết tồi
Tuy nhiên độ nét sẽ đi kèm giá tiền, chúng ta hãy xác định lại nhu cầu của chúng ta khi chọn camera tránh việc lãng phí tổn đáng nuối tiếc . Dưới đây là bảng điểm ảnh của camera an ninh chúng ta có thể xem.
do phan giai cua camera
6. Camera có quan sát ban đêm hay không?
thường nhật 99% các camera hiện nay được trang bị camera hồng ngoại. Chỉ 1 số loại camera đặc biệt hãng sẽ thiết kế không có hồng ngoại. Chúng ta hãy hỏi nhà cung cấp camera xem có hồng ngoại hay không sẽ rõ,
– Về hồng ngoại cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, quan sát gần và quan sát xa. Các bạn  có thể xem chi tiết mình nên chọn hồng ngoại camera như thế nào cho ăn nhập  tại đây

7. chọn lựa camera có dây so với camera IP ?
Chọn camera IP hay có dây lại phải xác định đến nhu cầu của bạn:
Camera Analog: Camera có dây:
+ lắp đặt : Chúng ta sẽ đi 2 dây nguồn và tín hiệu của camera giám sát
+ lắp đặt : Dễ dàng lắp đặt mới mô hình Analog cắm vào chạy ngay
+ Độ ổn định: Độ ổn định tính bằng 100% thì camera analog được tính khoảng 99%
+ Độ nét: Độ nét tính bằng 100% thì camera Analog thường khoảng 60%, Camera AHD 70%, HD-CVI 80%, HDTVI 85% HD-SDI 99%
+ Giá thành: 01 mắt cho 1 bộ analog thường khoảng 3tr, Camera AHD 3,5tr, HD-CVI 4,2tr, HDTVI 4,5tr, HD-SDI 9tr
camera IP : camera không dây : 
+ cài đặt : Chúng ta sẽ đi 1 dây nguồn duy nhất cho camera IP
+ cài đặt : lắp đặt khó hơn phải phê duyệt mạng internet và phụ thuộc vào mạng lan internet
+ Độ ổn định: Độ ổn định tính bằng 100% thì camera analog được tính khoảng 80% do phụ thuộc nhiều vào hệ thống wifi tại đó
+ Độ nét: Độ nét tính bằng 100% thì camera ip được tính khoảng 75% với camera 1.0 megapixel, 85% với camera 2.0 megapixel, 95% với camera 3.0 megapixel
+ Giá thành: 01 mắt cho 1 bộ camera IP  khoảng 6tr với camera 1.0 megapixel, 8.5tr với camera 2.0 megapixel, 11 với camera 3.0 megapixel
(Bảng so sánh ở trên chỉ là so sánh tương đối)
8. Chọn hãng camera bảo vệ , Hãng camera quan sát quyết định rất nhiều đến độ bền của camera
Dưới dây mình có bảng xếp hạng 50 hãng cung cấp thiết bị bênh vực trên thế giới năm 2014. Mọi Người có thể tham khảo qua và có thể quyết định chọn camera tốt nhất cho nhà mình. ( Ở thẻ  Product Group thẻ ngang Video Surveillance là thiết bị bênh vực camera, Mutiple là chung chung nhé)
9. Và rút cục là chọn nhà cung cấp và cài đặt camera cho nhà bạn
Tới đây mình xin lăng xê cho công ty của mình một xíu hihi. Mong Anh chị em sẽ chọn công ty mình làm nhà cung cấp sản phẩn và lắp đặt camera cho nhà bạn vì bài biết này 😀 LH 0909094893 để được tham vấn nhé
đầu tiên là hình ảnh công ty mình nhé!
Tiếp đến là 1 bộ HD bên mình đang khuyến mãi. Mình chỉ lăng xê một bộ thôi, hì hì ( Bộ Hikvision đúng thứ 4 thế giới năm 2014 nhé)
Cảm ơn Anh chị . Chúc Anh chị em có một ngày mới vui vẻ. Bạn nào muốn hỏi gì  hoặc có nhu cầu cài đặt camera quan sát  gọi ngay vào số 0909094893 để được tham vấn giúp đỡ nhé,.